Nếu đặt ra câu hỏi rằng kênh bán hàng trực tuyến nào đang mang lại hiệu quả tốt nhất hiện nay thì có lẽ nhiều doanh nghiệp sẽ cảm thấy sự phân phân giữa Google và Facebook. Hay kênh bán hàng này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của của những doanh nghiệp kinh doanh trong mảng trực tuyến hiện nay, mỗi kênh lại có những ưu điểm và cách tiếp cận khách hàng khác nhau nhưng tựu lại thì những hiệu quả mang lại là luôn luôn có. Cả Google lẫn Facebook đang cạnh tranh lẫn nào về lượng khách hàng trong quảng cáo nhưng nếu không xét về khía cạnh này, chúng ta thấy được giữa Facebook và Google đang có những mối liên hệ mật thiết, và cụ thể là công cụ tìm kiếm của Google đang ưu tiên kết quả tìm kiếm là những trang fanpage từ quảng cáo Facebook
Fanpage Facebook có thể xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google nghĩa là doanh nghiệp doanh nghiệp cũng có thể seo chúng y như một trang web. Doanh nghiệp hãy tận dụng sự cho phép này của Google để mà seo trang fanpage của mình lên công cụ tìm kiếm, nó sẽ phát huy hiệu quả và hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh.
1. Seo trang fanpage với tên page có chứa từ khóa seo
Đây là nguyên tắc đầu tiên và rất quan trọng, bạn phải biết rằng Google dành sự đánh giá quan trọng với tên fanpage trong quá trình sắp xếp thứ tự tìm kiếm. Hãy nhớ rằng fanpage với một cái tên không có chứa từ khóa seo thì rất, rất khó để fanpage đó có thể leo top trên công cụ tìm kiếm. Xét về tầm quan trọng khi seo một trang fanpage Facebook lên Google dành 60% cho tên fanpage, 40% còn lại nằm ở những tương tác cụ thể như comment, like share . . .
2. Tối ưu URL khi seo trang fanpage Facebook
Tối ưu URL khi seo trang fanpage lên Facebook yêu cầu là URL phải được rút gọn, đồng thời phải cần chứa từ khóa seo
Ví dụ với URl sau khi được rút gọn như sau: facebook/thietkewebdanang/
Với URL này từ khóa bánh sinh nhật hay bánh sinh nhật sài gòn sẽ có cơ hội leo top Google tốt hơn. Còn trong trường hợp doanh nghiệp không tối ưu URL fanpage mà cứ để như thế này:
facebook/T%E1%BA%A4M-S%C3%80I-G%C3%92N-Wine-and-Steak-House-384645592055245/?modal=admin_todo_tour
Thì thứ nhất là mặt cảm tình, nó sẽ không nhận được đánh giá cao, thứ hai là nó ảnh hướng đến quá trình seo trang fanpage Facebook lên Google Search
3. Seo trang fanpage Facebook bằng nội dung
Seo website hay seo trang fanpage Facebook cũng có một điểm chung đó là cũng phải cần đến những nội dung, những tương tác trên những nội dung đó. Facebook cũng đã có chính sách mở cửa để những con bot Google có thể xâm nhập và tìm kiếm dữ liệu. Doanh nghiệp cần tận dụng để tạo và đăng tải nhiều nội dung hơn, nhưng lưu ý là hạn chế sao chép cũng như có phép sự xuất hiện của từ khóa cần seo trong những nội dung đó
4. Seo trang fanpage bằng những lượt like
Những lượt like trang chiếm 15% tầm quan trọng trong một chiến dịch seo trang fanpage lên top Google. Google đánh giá rằng trang có càng nhiều lượt Like thì lượng tương tác sẽ càng lớn, qua đó nó được ưu tiên xuất hiện khi tìm kiếm tốt hơn. Và thực tế cũng chứng minh rằng điều này hoàn toàn chính xác khi đa phần những fanpage lọt top Google đều là những fanpage có lượt Like tốt
5. Seo trang fanpage từ những lượt tương tác
Cũng giống như website thì khi làm seo trang fanpage, những tương tác của người dùng trên trang cũng có những ảnh hưởng quyết định. Việc người dùng like bài viết, comment bài viết, share bài viết hay truy cập vào trang fanpage, duy trì thời lượng tương tác sẽ khiến cho fanpage của doanh nghiệp bạn nhận được những đánh giá tốt từ phía Google. Ngoài những nội dung chất lượng được tạo ra, những chiến dịch quảng cáo được triển khai cũng sẽ góp phần lớn nhằm gia tăng những lượng tương tác này
6. Đặt backlink về trang fanpage
Ngoài những nội dung, những lượng tương tác thì cách làm seo trang fanpage với việc đặt backlink cũng chiếm tầm quan trọng. Bạn hãy đặt càng nhiều backlink trỏ về fanpage của mình càng tốt. Có một điểm khác biệt là fanpage gần như không bị ảnh hưởng bởi những link xấu nên doanh nghiệp bạn có thể không cần phải quá kĩ lượng trong việc đặt backlink
Fanpage Facebook có thể xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google nghĩa là doanh nghiệp doanh nghiệp cũng có thể seo chúng y như một trang web. Doanh nghiệp hãy tận dụng sự cho phép này của Google để mà seo trang fanpage của mình lên công cụ tìm kiếm, nó sẽ phát huy hiệu quả và hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh.
1. Seo trang fanpage với tên page có chứa từ khóa seo
Đây là nguyên tắc đầu tiên và rất quan trọng, bạn phải biết rằng Google dành sự đánh giá quan trọng với tên fanpage trong quá trình sắp xếp thứ tự tìm kiếm. Hãy nhớ rằng fanpage với một cái tên không có chứa từ khóa seo thì rất, rất khó để fanpage đó có thể leo top trên công cụ tìm kiếm. Xét về tầm quan trọng khi seo một trang fanpage Facebook lên Google dành 60% cho tên fanpage, 40% còn lại nằm ở những tương tác cụ thể như comment, like share . . .
2. Tối ưu URL khi seo trang fanpage Facebook
Tối ưu URL khi seo trang fanpage lên Facebook yêu cầu là URL phải được rút gọn, đồng thời phải cần chứa từ khóa seo
Ví dụ với URl sau khi được rút gọn như sau: facebook/thietkewebdanang/
Với URL này từ khóa bánh sinh nhật hay bánh sinh nhật sài gòn sẽ có cơ hội leo top Google tốt hơn. Còn trong trường hợp doanh nghiệp không tối ưu URL fanpage mà cứ để như thế này:
facebook/T%E1%BA%A4M-S%C3%80I-G%C3%92N-Wine-and-Steak-House-384645592055245/?modal=admin_todo_tour
Thì thứ nhất là mặt cảm tình, nó sẽ không nhận được đánh giá cao, thứ hai là nó ảnh hướng đến quá trình seo trang fanpage Facebook lên Google Search
3. Seo trang fanpage Facebook bằng nội dung
Seo website hay seo trang fanpage Facebook cũng có một điểm chung đó là cũng phải cần đến những nội dung, những tương tác trên những nội dung đó. Facebook cũng đã có chính sách mở cửa để những con bot Google có thể xâm nhập và tìm kiếm dữ liệu. Doanh nghiệp cần tận dụng để tạo và đăng tải nhiều nội dung hơn, nhưng lưu ý là hạn chế sao chép cũng như có phép sự xuất hiện của từ khóa cần seo trong những nội dung đó
4. Seo trang fanpage bằng những lượt like
Những lượt like trang chiếm 15% tầm quan trọng trong một chiến dịch seo trang fanpage lên top Google. Google đánh giá rằng trang có càng nhiều lượt Like thì lượng tương tác sẽ càng lớn, qua đó nó được ưu tiên xuất hiện khi tìm kiếm tốt hơn. Và thực tế cũng chứng minh rằng điều này hoàn toàn chính xác khi đa phần những fanpage lọt top Google đều là những fanpage có lượt Like tốt
5. Seo trang fanpage từ những lượt tương tác
Cũng giống như website thì khi làm seo trang fanpage, những tương tác của người dùng trên trang cũng có những ảnh hưởng quyết định. Việc người dùng like bài viết, comment bài viết, share bài viết hay truy cập vào trang fanpage, duy trì thời lượng tương tác sẽ khiến cho fanpage của doanh nghiệp bạn nhận được những đánh giá tốt từ phía Google. Ngoài những nội dung chất lượng được tạo ra, những chiến dịch quảng cáo được triển khai cũng sẽ góp phần lớn nhằm gia tăng những lượng tương tác này
6. Đặt backlink về trang fanpage
Ngoài những nội dung, những lượng tương tác thì cách làm seo trang fanpage với việc đặt backlink cũng chiếm tầm quan trọng. Bạn hãy đặt càng nhiều backlink trỏ về fanpage của mình càng tốt. Có một điểm khác biệt là fanpage gần như không bị ảnh hưởng bởi những link xấu nên doanh nghiệp bạn có thể không cần phải quá kĩ lượng trong việc đặt backlink