Content Curation & SEO : Những điều Seoer nên thực hiện

rickjp

Member
Tớ là Seoer
#1
Content curation cho phép các nhà marketing xuất bản nội dung mới, có liên quan. Điều này làm cho nội dung của bạn đáng tin cậy hơn bằng cách định vị tổ chức của bạn như một nguồn tài nguyên khách quan. Ngoài ra, nó còn giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc của các nhà marketing

Nên curate cho đối tượng của bạn chứ không phải cho bots tìm kiếm

Một nhà marketing tuyệt vời sẽ luôn giữ đối tượng mục tiêu của bạn ở trong đầu. Nếu mọi người thích nội dung của bạn, họ sẽ liên kết lại với bạn dưới dạng nguồn tài nguyên giúp bạn xếp hạng trong quá trình này. Nó hiệu quả hơn rất nhiều so với việc thao túng hệ thống. Matt Cutts cho biết: "Chất lượng tốt hơn hẳn SEO".

Nên Chọn lọc nội dung của bạn

Hãy đảm bảo rằng nó luôn cung cấp giá trị nhất cho người đọc. Nội dung bạn curate phải liên quan đến chủ đề của bạn, cung cấp nhiều quan điểm cho khán giả và được diễn giải với thông tin chi tiết và ý kiến riêng của bạn để tăng giá trị của nó. Chia sẻ nội dung được curate trên nhiều kênh (bản tin, truyền thông xã hội, blog...) để đảm bảo nội dung được tiếp cận rộng rãi với khán giả và đạt được nhiều hiển thị nhất có thể. Nội dung của bạn phổ biến hơn, càng có nhiều khả năng nó sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Nên thêm feed của bạn vào chỉ mục Google Blog Search

Nếu bạn submit RSS feed của bạn đến Google Blog Search, Google sẽ coi bạn là nguồn thông tin đáng tin cậy và biết khi nào bạn cập nhật nội dung. Quan trọng nhất, Google sẽ coi bạn như một nguồn "blog" động, chứ không phải chỉ là một trang web tĩnh. Điều này có nghĩa là họ sẽ re-crawl thường xuyên hơn và thứ hạng của bạn sẽ cải thiện. Ngoài ra, bạn sẽ không chỉ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google mà còn cả Google Blog Search.

Nên đăng tải nội dung được curate lên Google+ với backlink

Trái ngược với niềm tin rằng Google không ảnh hưởng đến các chia sẻ trên các kênh xã hội như Twitter, Facebook hoặc LinkedIn đối với các thuật toán tìm kiếm của họ, bởi vì họ không có giấy phép cho dữ liệu đó. Mặt khác, Google xem xét hoạt động trên kênh truyền thông xã hội của chính họ khi xác định trạng thái xếp hạng.

Nên chú thích các bài viết blog được curate và thêm quan điểm của bạn

Đảm bảo nội dung bạn đã viết dài hơn đoạn trích bạn đã lấy từ bài viết gốc. Với việc curation, cách tốt nhất là cung cấp nhiều hơn bạn lấy bởi:

Đạo đức: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sang một bên, bạn cần đảm bảo rằng bạn dang curate dựa vào nội dung của người khác.

Cải thiện SEO bằng cách tránh nội dung trùng lặp: khi bạn chú thích các phần được curate với thông tin hoặc ý kiến của riêng bạn, nội dung bạn viết cho phép công cụ tìm kiếm nhận phần đó dưới dạng nguồn thông tin riêng biệt. Điều này có nghĩa là bạn không chỉ lấy và đăng tải lại nội dung từ các nguồn thứ ba mà còn thêm ngữ cảnh và thông tin chi tiết cho người đọc, tăng giá trị của nó.

Nên làm nổi bật các liên kết với bài viết gốc trong phần được curate

Điều này cho phép người đọc dễ dàng click vào bài viết gốc và cung cấp thông tin phù hợp cho tác giả. Các liên kết outbound cũng cải thiện SEO. Liên kết đến nội dung chất lượng cho công cụ tìm kiếm thấy bạn là một nguồn đáng tin cậy với những thông tin đáng tin cậy.

Trích nguồn : Thegioiseo​
 

votamjp

Member
Tớ là Seoer
#2
Content Curation không phải là một nồi lẩu tổng hợp. Bạn phải cân nhắc lấy tư liệu một cách rõ ràng và có hệ thống; đặc biệt là nội dung phải đồng nhất và cùng một chủ đề.

Không nên lạm dụng Content Curation như một dạng sản xuất nội dung. Bạn không thể cứ copy tất cả các nguồn mà mình có thể rồi xuất bản và gọi đó là biên soạn lại nội dung được.

Content Curation là một dạng nội dung được xây dựng một cách thủ công. Bạn phải tự chọn lọc và phân loại nội dung. Sau đó sắp xếp các nguồn tư liệu lại với nhau như một thể thống nhất. Có như vậy thì nội dung mới hài hòa và dễ hiểu được.
 

Liên Hệ Quảng Cáo

Liên Kết Diễn Đàn

nhà cái W88 uy tín, link vào 188Bet không bị chặn, website Mua Ban Bitcoin