Cùng nhìn lại SEO. Nên chọn hình thức SEO hay quảng cáo Google Ads?

thuyvt

Member
Tớ là Seoer
Bị Cảnh Cáo
#1
Có bao giờ bạn nhìn lại quãng đường học làm SEO ròng rã của mình chưa ? Bạn có cảm nhận thấy rằng nghề SEO thú vị và khó khăn như thế nào? Bạn đã từng mất ăn mất ngủ vì những từ khóa SEO mãi mà vẫn ở trang 2, trang 3 thậm chí không có TOP? Phải chăng bạn đã hiểu sai khái niệm cũng như chiến lược SEO? Thông qua bài viết này, tôi muốn chia sẻ với bạn đọc nhìn lại tổng thể thực tế hơn về SEO và những loại hình thức SEO phổ biến và đưa ra giải pháp khắc phục từ khóa.

Chúng ta cùng bắt đầu ngay thôi nào!



Nên chọn hình thức SEO hay Google Ads
SEO là gì?
Vẫn phải nhắc khái niệm này. Tôi biết các bạn đã hiểu được khái niệm SEO thì có thể chuyển xuống chủ đề dưới. Còn những bạn mới bắt đầu học SEO thì sao? Hầu hết các trung tâm đào tạo khóa học seo chuyên nghiệp cũng như tất cả các ngành nghề khác, khi bắt đầu tìm hiểu đến một vấn đề nào đó. Yếu tố đầu tiên bạn cần nắm vững đó là khái niệm cơ bản của chúng.

Không nói dài dòng nữa. Vậy SEO là gì?



Lợi ích của SEO web như thế nào đối với kinh doanh online?
SEO viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization - tối ưu cho máy tìm kiếm, hay ngầm hiểu là tối ưu hóa website cho Google. Là bài toán làm thế nào để tối ưu khả năng người dùng tìm đến một website bằng việc Search Google. Hay nói cách khác, SEO là tập hợp những phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trên thanh công cụ tìm kiếm Google và nhờ đó người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy website của bạn một cách nhanh nhất.

Lợi ích khi dùng SEO
  • Chi phí cho một chiến dịch marketing Online rẻ.
  • Quảng bá web đến đúng đối tượng quan tâm.
  • Tiếp cận số lượng lớn khách hàng.
  • Khách hàng hoàn toàn tin tưởng vào Google, qua đó sẽ tin tưởng những website mà Google xếp thứ hạng cao.
  • Từ khóa xuất hiện trên google chậm sau 1-3 tháng hoặc 6 tháng nên không phù hợp cho quảng cáo theo mùa vụ.
Nên lựa chọn dịch vụ SEO hay quảng cáo Ads cho doanh nghiệp
Cả hai hình thức này đều có thể sử dụng nhằm mục đích cuối cùng xếp hạng website lên TOP 1 Google. Tuy nhiên, bạn hãy dựa vào loại hình kinh doanh cũng như sản phẩm của bạn để cân nhắc xem nên chọn hình thức nào. Tùy thời điểm, từng giai đoạn mà nên linh hoạt chọn hình thức nào cho phù hợp với website của bạn.

Trước khi đi vào vấn đề có nên lựa chọn hình thức nào? Tôi xin nói về Google Ads một chút cho các bạn nắm rõ hơn nhé.

Google Ads là gì?


Lợi ích khi dùng quảng cáo Google Ads
Quảng cáo Google Ads là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) nghĩa là sau khi chạy quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm những cụm từ liên quan, nhưng khi người dùng tìm kiếm nhấp chuột vào biểu mẫu quảng cáo và vào thăm website của bạn thì bạn sẽ bị mất tiền click đó.

Lợi ích khi dùng quảng cáo Google Ads
  • Nhanh chóng triển khai hoặc dừng chiến dịch quảng cáo bất kỳ lúc nào.
  • Có thể giới hạn sự xuất hiện của quảng cáo theo phạm vi địa lý.
  • Chỉ trả tiền khi có khách hàng click quảng cáo ghé thăm website của quý khách.
  • Xác định được mức ngân sách quảng cáo theo ngày, tháng một cách linh hoạt.
  • Thông điệp quảng cáo xuất hiện tương ứng với các từ khóa.
  • Nhanh chóng thay đổi, tùy biến các thông điệp quảng cáo.
Chúng ta bắt đầu đi phân tích khi nào nên chọn SEO, khi nào nên chọn quảng cáo Google Ads thông qua 3 yếu tố chính sau:

Lĩnh vực hoạt động website

Đây là yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể chọn cho mình một hình thức Marketing Online phù hợp nhất.

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh “mỹ phẩm” hoặc “trang sức” thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua ra một số vốn, tốn công sức, thời gian thuê dịch vụ SEO chỉ để từ khóa lên TOP trong 2-3 tháng rồi sau đó chẳng cần phải duy trì tiếp. Đó là chưa kể thời điểm từ khóa SEO không leo TOP đúng thời điểm thì bao nhiêu công sức bạn đổ ra SEO vô ích. Như thế, với các từ khóa dịch vụ có tính thời vụ nên chọn hình thức quảng cáo Google Adword.

Ngược lại với từ khóa không có tính thời vụ. Bạn nên chọn đến hình thức SEO, bảo đảm độ bền lâu và vững trụ TOP 1 . Đồng thời đem lại doanh thu cũng như phát triển thương hiệu của bạn ngày càng vươn xa hơn.

Độ khó của từ khóa

Mỗi lĩnh vực khác nhau sẽ có sự cạnh tranh khác nhau, với những từ khóa có độ cạnh tranh lớn thì việc đưa 1 website lên top 10 google là một chuyện không hề dễ dàng chút nào. Nhưng các loại từ khóa này quảng cáo google adwords cũng không hề rẻ. Để an toàn bạn nên chọn đồng thời cả 2 loại hình thức SEO và Google Ads.

Trong khi chờ đợi từ khóa SEO lên TOP thì bạn có thể chạy thêm quảng cáo Google Ads như một giải pháp thay thế chờ đợi, Vừa có thể đem lại doanh thu, vừa đem lại traffic cho website.

Lợi cả đôi đường phải không nào!

Tuổi thọ website



Tuổi thọ website có ảnh hưởng như thế nào đến SEO và Google Ads
Tuổi thọ website chính là thời gian tên miền của bạn chính thức được đăng ký trên Google. Nếu website mới hoàn toàn thì lượng truy cập rất ít, tình trạng này kéo dài dẫn đến google sẽ đánh giá không tốt website và dễ rơi vào website rác. Lúc này, cần đến hình thức quảng cáo Google Ads song song với hình thức SEO, khi nào website đi vào ổn định bạn có thể hủy quảng cáo mà chỉ tập trung vào SEO thôi.

Với website tuổi thọ lâu đời thì sao? Website này tương đối ổn định về số lượng truy cập rồi đấy. Tôi nghĩ đẩy mạnh SEO là giải pháp tốt nhất, vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo website hoạt động bền vững trên thanh công cụ tìm kiếm Google. Tuy nhiên, sau một thời gian phát triển lâu dài mà không có xu hướng tăng lượng truy cập thì bạn cần sử dụng thêm dịch vụ Ads bổ trợ.

Như vậy, nên chọn SEO hay google Adwords đó là tùy vào website của bạn, nhưng trên thực tế thì hầu như khách hàng đều chọn cả hai hình thức quảng cáo này. Miễn sao là bạn biết cách sử dụng hợp lý là ok.

Có thể bạn quan tâm ngay lúc này => khóa đào tạo seo chuyên nghiệp, khóa học seo cơ bản, khóa học chạy quảng cáo Google Adwords, khóa học seo chất lượng tại Đà Nẵng.

Cần lưu ý những gì khi chọn hai hình thức Marketing Online?
Cho dù bạn chọn hình thức nào đi chăng nữa, quan trọng nhất không phải là bạn đưa bao nhiêu lượng khách ghé thăm website mà điều quan trọng là họ có tin tưởng sử dụng dịch vụ của bạn hay không là một vấn đề. Để làm được điều này, bên cạnh việc quảng bá website bạn nên có thời gian chăm chút website hơn để nó thân thiện với người dùng, bằng cách nào để thực hiện điều đó?

  • Tối ưu SEO Onpage tức là tối ưu chính bên trong website. Về mặt nội dung đến hình ảnh phải thật sự gây ấn tượng với khách hàng.
  • Luôn cập nhật nội dung mới mẻ nhưng cần đúng người đúng thời điểm
  • Kết hợp với giao diện chuẩn SEO: hài hòa về màu chữ, kiểu chữ sao cho người đọc thích thú mỗi khi ghé thăm website của bạn
Một số kiến thức liên quan đến SEO Onpage khiến bạn phải bận tâm?

Bạn không cần lo lắng nữa! Bạn đang sống trong thế giới công nghệ phát triển, ngại gì mà không lên google search, có hàng tá thông tin mà bạn cần. Bạn có thể tham khảo kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau trên google hoặc thông quakhóa đào tạo seo chuyên nghiệp chắc chắn có dạy đến kiến thức này. Nếu bạn chọn cách tham gia khóa học seo thì bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian tìm hiểu đến nó, đã có sư phụ (thầy) giảng dạy từng ly từng xí cũng như dạy cách vận dụng chúng như thế nào?
 

Liên Hệ Quảng Cáo

Liên Kết Diễn Đàn

xem kênh thvl1 trực tuyến (26/11),