Hướng dẫn chạy quảng cáo Google AdWords từ A-Z

thuyvt

Member
Tớ là Seoer
Bị Cảnh Cáo
#1
Bước 1: Đăng ký
Rất đơn giản, chỉ cần truy cập vào website Google AdWords và đăng ký tài khoản Google của bạn. Nếu bạn không có tài khoản thì phải đăng ký nhé. Nhưng đừng quá lo lắng, tất cả chỉ mất vài phút mà thôi.

Hãy điền tất cả các thông tin cần thiết. Tiếp theo, bạn sẽ đến với những trang sau đây để tạo nên chiến dịch đầu tiên của bạn. Ở đây bạn phải chọn ngân sách, đối tượng tập trung, đặt giá thầu, và viết nội dung quảng cáo.

Bước 2: Đặt ngân sách

Xác định được ngân sách hàng ngày sẽ đảm bảo bạn không bao giờ vượt qua giới hạn chi tiêu. Cách tốt nhất để tính ngân sách hàng ngày của bạn là phải hiểu số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng. Nếu bạn mới bắt đầu, hãy bắt đầu với con số trung bình trước.
Theo WordStream, tỉ lệ chuyển đổi trung bình của các ngành công nghiệp là 2,35%. Điều này có nghĩa, trung bình, chỉ có 2,35% người truy cập thật sự có hành động sau khi nhấp chuột vào quảng cáo. Hãy xem xét tỉ lệ chuyển đổi trung bình của ngành công nghiệp của bạn. Bạn sẽ biết được cần mình cần chi bao nhiêu cho mỗi người truy cập.
Sau khi bạn đã lựa chọn loại tiền tệ và ngân sách, nhấp vào “Lưu” và đến bước tiếp theo.
Bước 3: Lựa chọn đối tượng mục tiêu

Trong bước này, bạn sẽ phải lựa chọn cụ thể vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu. Điều này giúp nhà quảng cáo hiển thị cho người dùng tìm kiếm từ khóa ở vị trí đó.
Bằng cách sử dụng tìm kiếm nâng cao, bạn có quyền truy cập vào “nhắm mục tiêu theo bán kính” . Tùy thuộc vào tính chất doanh nghiệp, bạn sẽ muốn nhắm toàn bộ quốc gia hay một số thành phố cần thiết. Bạn còn có thể thiết lập ngân sách cho mỗi bán kính được nhắm mục tiêu khác nhau.

Bước 4: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo

Bước tiếp theo bạn sẽ cần lựa chọn giữa Mạng lưới tìm kiếm và Mạng lưới hiển thị của Google. Mạng lưới tìm kiếm sẽ đưa quảng cáo của bạn lên SERP. Mạng lưới hiển thị sẽ đưa quảng cáo lên bất kỳ trang web nào có thể hiển thị được.
Bước 5: Lựa chọn từ khóa

Từ khóa là những cụm từ tìm kiếm người dùng nhập vào thanh tìm kiếm của Google khi họ thực hiện tìm kiếm. Google sẽ cho bạn lựa chọn khoảng từ 15 đến 20 từ khóa giúp kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện trên SERP. Đừng lo, bạn luôn có thể thêm những từ khóa khác về sau.
Có tất cả 4 loại đối sánh từ khóa có thể quyết định cách hiển thị quảng cáo:
  • Đối sánh rộng (Broad Match)
Đây là loại được thiết lập mặc định AdWords. Theo Google, nó “cho phép quảng cáo của bạn hiển thị cho các tìm kiếm các cụm từ tương tự nhau, bao gồm các từ đồng nghĩa, dạng số ít, số nhiều và các từ sai chính tả,…”
Đối sánh rộng cho phép bạn tiếp cận được đến hầu hết đối tượng mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, vì loại này cũng hiển thị quảng cáo của bạn cho những từ đồng nghĩa, một phần của từ khóa nên quảng cáo của bạn có thể hiện thị ở rất nhiều tìm kiếm không liên quan.
Ví dụ, bạn có thể đang nhắm mục tiêu đến “Nhà hàng tốt tại Đà Nẵng”, với đối sánh rộng, quảng cáo của bạn có thể hiển thị như là kết quả của “Nhà hàng Pizza tại Đà Nẵng”.
  • Đối sánh điều chỉnh kết hợp rộng(Broad Modifier Match)
Đối sánh cụm từ giúp bạn kiểm soát tốt hơn. Chỉ đơn giản là thêm dấu “+” trước cụm từ khóa, bạn có thể khóa nó lại. Chỉ khi trong cụm từ tìm kiếm có chưa cụm từ hoặc từ có dấu “+” ở trước thì quảng cáo mới xuất hiện.
Ví dụ, Nếu bạn đặt giá cho từ khóa “Nhà hàng ngon tại Đà Nẵng”, quảng cáo sẽ không bao giờ xuất hiện như kết quả của “pizza tại Đà Nẵng”.
  • Đối sánh cụm từ (Phrase Match)
Đối sánh cụm từ còn giúp bạn dễ kiểm soát hơn nữa. Khi bạn chọn đối sánh cụm từ, quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị cho kết quả tìm kiếm của những cụm từ có thứ tự giống như từ khóa mà bạn đã chọn.
Điều này có nghĩa, khi bạn chọn “nhà hàng ngon tại đà nẵng”, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị cho “đà nẵng nhà hàng ngon”. Để làm được điều này, bạn cần phải để cả cụm từ trong ngoặc kép.(“”)
  • Đối sánh chính xác
Đúng như những gì cái tên của nó miêu tả, lựa chọn này sẽ đảm bảo quảng cáo của bạn hiển thị với kết quả tìm kiếm giống y hệt từ khóa bạn chọn.
Nếu bạn chọn đối sánh chính xác và từ khóa của bạn là “nhà hàng ngon ở hà nội”, quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ không hiển thị cho kết quả tìm kiếm của “nhà hàng ngon nhất ở Hà Nội”.
Đối sánh phủ định (Negative Match): Đây là cách giúp quảng cáo của bạn có thể hiển thị các tìm kiếm không có cụm từ này. Ví dụ như bạn là một công ty mũ nhưng không bán mũ lưỡi trai. Với cách này, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị cho những người tìm kiếm mũ lưỡi trai.
Bước 6: Đặt giá thầu
Một lần nữa nhắc lại, AdWords sử dụng một mô hình đấu giá thầu. Tiền đấu thầu chính là số tiền mà bạn phải trả cho mỗi người nhấn vào quảng cáo của bạn. Ví dụ: Bạn và đối thủ đều đấu thầu cho một từ khóa. Khi bạn chấp nhận trả nhiều tiền hơn, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn.

Như bạn đã thấy, bạn sẽ được cung cấp 2 lựa chọn. Lựa chọn đầu tiên cho phép Google tự đặt giá thầu để giúp bạn có nhiều click nhất có thể. Nếu bạn muốn tự đặt giá thầu, nên nghiên cứu trước bằng cách sử dụng Keyword Planner của Google.
Còn nếu bạn mới bắt đầu, bạn nên để Google tự đặt giá đến khi bạn quen thuộc hơn với hệ thống này. Tuy nhiên, tự đặt giá thầu thường sẽ có hiệu quả hơn. Mặc dù cách này cần phải có một số công việc cần làm trước khi bắt đầu.
Bước 7: Viết quảng cáo
Viết quảng cáo chính là bước quan trọng nhất trong cả quá trình. Tôi khuyên nên viết nó một các thực tế và thu hút nhất có thể. Thông điệp của bạn phải truyền đạt rõ ràng đề nghị của bạn. Vì thế, nó mới có thể thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và ghé thăm website. Đây là một số mẹo để có thể bắt đầu:

Đặc điểm của các bài quảng cáo tốt nhất:
  • Ngắn: Sẽ không có quá nhiều chỗ trống để chứa văn bản nên hãy đi thẳng đến nội dung chính.
  • Tiêu đề nổi bật: Tiêu đề chính là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy. Đảm bảo rằng nó thu hút khách hàng và thuyết phục họ nhấn vào quảng cáo.
  • Có CTA rõ ràng: Một CTA rõ ràng cho người đọc biết bạn muốn họ làm gì.
Các phần chính của một quảng cáo:
  • Tiêu đề: AdWords cho phép bạn được viết hai tiêu đề trong một quảng cáo và mỗi tiêu đề không được quá 30 kí tự. Đảm bảo rằng bạn sử dụng hết tất cả ký tự cho phép. Ngoài ra, bạn nên bao gồm ít nhất 1 từ khóa bạn chọn vào tiêu đề:
  • Miêu tả: Phần miêu tả có giới hạn là 80 kí tự. Hãy dùng nó để thuyết phục người dùng. Nếu có thể, hãy cho thêm bất cứ mã ưu đãi hay là đề nghị vào phần này để chắc chắn người dùng sẽ nhấn vào quảng cáo. Ngoài ra, hãy kiểm tra kĩ từ vựng và ngữ pháp để chắc chắn không có sai sót.
Bước 8: Tạo quảng cáo
Sau khi bạn đã hoàn thành phần Viết quảng cáo, hãy nhấn vào “Save” và tiếp tục đến với bước cuối cùng. Trong phần cuối cùng này, Google sẽ hỏi bạn về doanh nghiệp và cách thức thanh toán của bạn.
Bạn muốn xem chi tiết hơn hãy truy cập vào đây nhé Hướng dẫn chạy quảng cáo Google AdWords từ A-Z
 

Liên Hệ Quảng Cáo

Liên Kết Diễn Đàn

nhà cái W88 uy tín, link vào 188Bet không bị chặn, website Mua Ban Bitcoin