SEO youtube: 13 cách để xếp hạng cao hơn vào năm 2019

Ho Van Trai

Member
Tớ là Seoer
#1
Nếu việc nổi tiếng trên YouTube là một bí ẩn đối với bạn, thì bạn đang ở đúng nơi! Khi chúng tôi xem các kênh và video được xem nhiều nhất trên YouTube, có thể dễ dàng đặt vận may của họ xuống thực tế là kênh này đã nổi tiếng và có rất nhiều người đăng ký. Nhưng mỗi người dùng YouTube bắt đầu với 0 lượt xem và 0 người đăng ký. Vậy làm thế nào để một video tích lũy hàng triệu lượt xem, trong khi một video khác về cùng một chủ đề chỉ có thể đạt tới mười người?

Câu trả lời là SEO YouTube.

Nếu bạn muốn mọi người xem video của mình, thì bạn cần tối ưu hóa video của mình. Điều này đặc biệt quan trọng bây giờ với những người sáng tạo mới tham gia nền tảng thường xuyên. Trong Khảo sát tiếp thị video năm 2019 của chúng tôi, chúng tôi thấy rằng 88% các nhà tiếp thị có kế hoạch sử dụng YouTube làm kênh và theo nghiên cứu của Business Insider , 567.000 giờ video đáng kinh ngạc được tải lên YouTube mỗi ngày.

Nhưng đừng để điều này ngăn cản bạn. Bạn có thể xếp hạng cao hơn trên YouTube, bạn chỉ cần biết cách thức và chúng tôi sẽ cho bạn thấy! Dưới đây là 13 cách để xếp hạng cao hơn trên YouTube trong năm 2019

1. Có một từ khóa tập trung.


Cho dù bạn đã đăng video của mình lên YouTube hay thậm chí bạn chưa nhấn bản ghi, việc tạo từ khóa trọng tâm cho mỗi video sẽ thực sự giúp ích cho thứ hạng của bạn. Tất cả các công cụ tìm kiếm hoạt động bằng cách kết hợp cụm từ tìm kiếm của người dùng với kết quả phù hợp nhất mà YouTube và YouTube không khác nhau!

Nếu bạn đang xem các video YouTube cũ, hãy xem lại chúng và cố gắng xác định chủ đề chính. Hãy tự hỏi: trọng tâm của video này là gì? Là gì then chốt lời?

Đối với bất kỳ video nào trong tương lai, sẽ dễ dàng hơn nếu bạn chọn một từ khóa trước khi bắt đầu. Bằng cách đó, bạn có thể sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa để giúp bạn tìm các thuật ngữ tìm kiếm phổ biến nhất để sử dụng.

Các công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến bao gồm: AhrEFS , SEMrush , Keytừ mọi nơi và KeywordTool.io . Tất cả đều hoạt động theo cách tương tự, nhưng keywordtool.io là thân thiện với người mới bắt đầu nhất. Bạn chỉ cần chọn công cụ tìm kiếm đã chọn của bạn trong trường hợp này, YouTube, sau đó nhập từ khóa bạn đã chọn. Chúng tôi đã đi với ' Instagram Hacks ':



Phiên bản miễn phí của công cụ cung cấp cho bạn một danh sách các từ khóa phổ biến nhất liên quan đến cụm từ tìm kiếm của bạn, như thế này:



Nhưng với phiên bản pro, bạn có thể đào sâu hơn một chút bằng cách so sánh khối lượng tìm kiếm, CPC (chi phí mỗi lần nhấp) và cạnh tranh. Điều này sẽ giúp bạn tìm một bộ từ khóa có lượng tìm kiếm cao và mức độ cạnh tranh thấp để mang đến cho bạn cơ hội tốt nhất để xếp hạng cao hơn trên YouTube.

Khi bạn đã tìm thấy một từ khóa phù hợp chặt chẽ với chủ đề của video của bạn và dường như cung cấp một cơ hội tốt, hãy ghi lại và đọc bài viết này để biết các mẹo về cách sử dụng nó để xếp hạng cao hơn.

2. Tối ưu hóa Tiêu đề
Khi bạn đã có từ khóa của mình, bạn có thể bắt đầu sử dụng nó để tối ưu hóa video của mình theo các cách khác nhau để giúp bạn cải thiện thứ hạng YouTube của mình. Một trong những cách đơn giản nhất để làm điều này là đưa từ khóa vào tiêu đề của bạn. Nhưng, với 400 giờ video được tải lên YouTube mỗi phút (!), Chỉ một từ khóa sẽ không đủ để cung cấp cho bạn một mức tăng SEO khổng lồ.

Tiêu đề của bạn cần phải hấp dẫn. Nó cần gửi một thông điệp tới người dùng YouTube có nội dung 'Nhấp vào tôi! ' Một cách tuyệt vời để làm điều này là hứa hẹn một cái gì đó . Bạn sẽ dạy cho người xem của bạn một cái gì đó? Bạn sẽ giải trí chúng? Hãy cho họ biết những gì họ sắp xem. Hãy xem kết quả bên dưới cho từ khóa 'instagram hack' của chúng tôi:



Các video xếp hạng cao nhất cho từ khóa này hứa hẹn sẽ dạy cho người xem của họ một cái gì đó mới và tất nhiên, tất cả chúng đều bao gồm nguyên văn từ khóa. Nhưng họ cũng có một chút mô tả thêm. Tiêu đề 'Instagram Hacks' không đủ để đạt được lượt xem, hoặc thậm chí 'Tôi sẽ dạy cho bạn các bản hack instagram.'

Bạn cần suy nghĩ sâu hơn.

Hãy cho người xem của bạn biết chính xác có bao nhiêu hack bạn sẽ dạy họ, hoặc hứa với họ một cái gì đó cụ thể và được tìm kiếm nhiều như video thứ hai trong ví dụ trên.

3. Tối ưu hóa Mô tả
Ngoài việc tối ưu hóa tiêu đề của bạn, bạn cũng cần tối ưu hóa mô tả của mình. Bây giờ, trong khi tiêu đề của bạn chủ yếu là để thu hút người xem tiềm năng, bạn có thể đi sâu hơn một chút với mô tả của bạn. YouTube hiển thị 125 ký tự đầu tiên trong phần mô tả của bạn, nhưng bạn nên viết khoảng gấp đôi số đó mà mục tiêu dành cho 250 từ nếu bạn có thể. YouTube cũng khuyên bạn nên đặt các từ khóa quan trọng nhất vào đầu mô tả của bạn.

Tất nhiên, đó không phải là tất cả về thuật toán. Người xem của bạn cũng sẽ đọc được điều này, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn luôn nhớ đến sự tham gia của họ.

Có một vài điều bạn cần nhớ khi viết mô tả video của mình:

  1. Đừng quên bao gồm (các) từ khóa của bạn!

  2. Hãy chắc chắn rằng những gì bạn đang viết là duy nhất. Đừng chỉ sao chép và dán một số văn bản từ trang web của bạn hoặc nơi khác

  3. Bao gồm URL trang web của bạn để hướng người xem đến trang web của bạn
Hãy xem ví dụ này:



Ngay lập tức chúng ta có thể thấy một liên kết đến trang web của người sáng tạo. Sau đó, bên dưới là một vài đoạn dài về video, bao gồm tiêu đề của video và từ khóa (xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến) trong câu đầu tiên.

Một mô tả độc đáo, được tối ưu hóa như thế này cho phép YouTube hiểu video của bạn nói về điều gì và sau đó đặt nó trước những người phù hợp.

4. Bao gồm các thẻ chính xác


Sau khi đặt (các) từ khóa của bạn trong tiêu đề và mô tả của bạn, bạn cũng muốn đặt chúng vào phần 'thẻ'. Các thẻ chỉ dành cho tham khảo của YouTube, vì vậy người xem của bạn sẽ không thấy những gì bạn đưa vào. Vui lòng thêm nhiều biến thể của từ khóa và cụm từ tìm kiếm mà bạn có thể nghĩ ra. Nếu chúng tôi gắn bó với ví dụ 'Instagram Hacks', đây là 7 bạn có thể sử dụng:

  1. Instagram hack

  2. Instagram

  3. Hacks

  4. Cuộc sống

  5. Tấn công truyền thông xã hội

  6. Truyền thông xã hội

  7. Mẹo truyền thông xã hội
Lưu ý rằng họ không cần phải siêu cụ thể. Có một tiện ích mở rộng Chrome dành cho YouTube có tên là Tube Buddy . Trong số nhiều tính năng khác là theo dõi thứ hạng từ khóa và điều này cho phép bạn tìm ra thứ hạng tìm kiếm cho các thẻ khác nhau để bạn có thể sử dụng các tính năng tốt nhất cho SEO.

Bạn cũng nên sử dụng một ứng dụng như VidIQ để giúp bạn xem các thẻ mà đối thủ của bạn đang sử dụng. Bằng cách sử dụng các thẻ giống như đối thủ của bạn, video của bạn sẽ bắt đầu xếp hạng trong phần 'Up Next' bất cứ khi nào ai đó xem video của họ để bạn có thể hướng sự chú ý từ họ đến bạn!



5. Tạo một kịch bản thu hút
Bạn có thể bị cám dỗ để bỏ qua điểm này. Rốt cuộc, kịch bản là gỗ và vụng về, và bạn muốn đi qua như tự nhiên và tự phát, phải không? Chà, một kịch bản hấp dẫn, được viết tốt thực sự có thể mang đến cho bạn cơ hội tốt hơn để đi qua một cách tự nhiên và tự phát, đồng thời đảm bảo bạn không bị lạc hướng và mất người xem.

Một kịch bản có thể giúp bạn thắt chặt ngôn ngữ của bạn, loại bỏ các ums, các ah ah, và, nơi tôi đang ở đâu và thu hút sự chú ý của người xem. Một nghiên cứu của AdAge vào năm 2015 ( một đời trước trong những năm tiếp thị video ) cho thấy các nhà tiếp thị chỉ cần 10 giây để thu hút và thu hút khán giả trước khi mất họ. Nghiên cứu của họ cũng cho thấy rằng nếu khán giả của bạn không tham gia đầy đủ trong 30 giây đầu tiên , thì có khả năng bạn đã mất 33% trong số họ. Và hãy nhớ rằng, đó là vào năm 2015! Bây giờ thậm chí còn khó khăn hơn.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn viết một kịch bản với phần giới thiệu ngắn gọn và linh hoạt, một đoạn sẽ đến điểm nhanh chóng và thông báo cho người xem lý do tại sao họ nên tiếp tục theo dõi. Hãy nghĩ về nó như một bản mở rộng trên tiêu đề của bạn, hãy đặt ra một lời hứa khi bắt đầu rằng bạn sẽ hoàn thành vào cuối.

6. Thực hiện các video dài

Mặc dù có niềm tin phổ biến, các video dài hơn thực sự vượt trội so với các video ngắn hơn khi nói đến YouTube. Nhập bất kỳ từ khóa hoặc cụm từ nào vào YouTube và thường các video xếp hạng hàng đầu khá dài:



Trên thực tế, YouTube thực sự sử dụng tổng thời lượng xem làm yếu tố xếp hạng. Thật ý nghĩa nếu bạn nghĩ về nó, bạn càng xem lâu, bạn càng tham gia nhiều, bạn càng có nhiều khả năng xem nhiều video hơn và bạn càng có nhiều khả năng xem các quảng cáo - hay còn gọi là YouTube! Video của bạn được xem càng lâu, thứ hạng của bạn càng cao. Điều này tự nhiên có nghĩa là YouTube ưa thích các video dài hơn có thể được xem trong thời gian dài hơn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên thử và kéo video của mình ra càng lâu càng tốt, điều đó chỉ có nghĩa là bạn không nên cảm thấy bị áp lực để phù hợp với mọi thứ vào một khoảng thời gian giới hạn. Nếu video của bạn dài và toàn diện, nhưng vẫn đủ hấp dẫn để giữ người xem xem, YouTube chắc chắn sẽ lưu ý và bạn sẽ bắt đầu xếp hạng cao hơn.

7. Kích thích theo dõi kênh của bạn
Thật tốt và tốt khi tạo một video dài với các từ khóa ở tất cả các vị trí phù hợp, nhưng nếu bạn không thể khiến mọi người phải chú ý và xem video của mình thì bạn sẽ gửi một thông điệp rất tệ đến YouTube.

Thời gian xem là cực kỳ quan trọng đối với SEO YouTube, vì vậy việc duy trì người xem là chìa khóa. Nếu bạn muốn giữ mọi người xem video của mình, bạn cần đảm bảo rằng chúng mang tính giải trí trực quan nhất có thể. Vì vậy, nhiều người sáng tạo chỉ ngồi trước máy ảnh và nói chuyện, nhưng điều đó không hấp dẫn lắm.

Hãy xem video này của Donut Media :

Video này dài gần 10 phút và một số chủ đề có thể bị coi là khô khan. Tuy nhiên, hình ảnh động được thêm vào và chỉnh sửa thú vị làm cho video hấp dẫn hơn rất nhiều.

Để đảm bảo video của bạn nổi bật, hãy thử thêm một số hình ảnh động ở đây và ở đó, hoặc nỗ lực rất nhiều trong việc chỉnh sửa của bạn để giữ người xem cố gắng.

Với suy nghĩ này, điều quan trọng là nhanh chóng đi đến điểm khi bắt đầu video của bạn. Nói cho người xem biết video nói về cái gì, bạn sẽ giúp họ như thế nào và sau đó bắt đầu.

Bạn cũng nên so sánh thời gian xem các video trước đó của mình. Điều này sẽ giúp bạn xem liệu có một chủ đề cụ thể hoặc kiểu video nào mà khán giả của bạn thích hơn không.

8. Khuyến khích sự tham gia
Có một lý do mà dường như tất cả các video trên YouTube kết thúc với: “ Nếu bạn thích video này, hãy bấm vào nút như xuống dưới đây, và đừng quên đăng ký cho nhiều nội dung hơn ... ”

…hay đại loại thế.

Đó là vì sự tham gia ảnh hưởng đến SEO của bạn! Bất cứ khi nào ai đó thích, bình luận hoặc đăng ký, nó sẽ gửi một tín hiệu mạnh mẽ tới YouTube rằng người xem này thích nội dung đủ để tương tác với nó, vì vậy nó sẽ bắt đầu hiển thị cho họ nhiều video hơn của bạn. Chỉ cần nhìn vào biểu đồ này:



Đây là từ một nghiên cứu về 1,3 triệu video trên YouTube của Brian Dean, người sáng lập Backlinko và nó cho thấy mối tương quan rõ ràng giữa các nhận xét video và xếp hạng YouTube.

9. Tạo một hình thu nhỏ thú vị
Chỉ có hai điều người xem nhìn thấy trước khi quyết định nhấp vào video của bạn: Tiêu đề video và hình thu nhỏ. Và, với thông tin hình ảnh được xử lý nhanh hơn 60.000 so với văn bản, hình thu nhỏ đó thực sự có giá trị!

YouTube có thể tự động chỉ định hình thu nhỏ cho bạn, nhưng đây sẽ chỉ là một cảnh quay ngẫu nhiên từ video. Để nổi bật, bạn cần sử dụng một hình ảnh độc đáo, thu hút sự chú ý sẽ khuyến khích mọi người nhấp vào. Hãy xem các ví dụ dưới đây:

Mỗi hình thu nhỏ đã được chọn để thu hút người xem. Những người thuyết trình đang nhìn thẳng vào camera và văn bản trên màn hình sẽ nhắc lại thêm những gì video sẽ diễn ra. Điều này khuyến khích người dùng nhấp vào video và tỷ lệ nhấp cao sẽ tăng cường nghiêm túc hiệu suất xếp hạng của bạn.

10. Tạo danh sách phát
Danh sách phát là một cách tuyệt vời để tăng thời gian xem tổng thể kênh của bạn vì chúng phát tự động. Vì vậy, thay vì chỉ xem một trong các video của bạn, người xem có thể xem năm hoặc sáu!

Để tạo danh sách phát, bạn cần nhóm một vài video có cùng chủ đề hoặc chủ đề.

Việc này cũng giúp liên lạc với những người tạo nội dung tương tự với bạn ( nhưng không phải là đối thủ của bạn! ) Và yêu cầu họ thêm video của bạn vào một trong danh sách phát của họ. Video của bạn càng nổi bật trong danh sách phát, càng tốt!

Đây là một ví dụ về những gì bạn có thể nói:

Này Hey [NAME]

Tôi yêu kênh của bạn! Video gần đây của bạn về [CHỦ ĐỀ] thực sự thú vị đối với tôi vì [THÊM HOÀN TOÀN & HIỂN THỊ LÃI SUẤT].

Tôi nghĩ rằng video của tôi khá giống với video của bạn, vì vậy nó có thể giúp người xem ở lại kênh của bạn nếu bạn đưa một số nội dung của tôi vào danh sách phát của bạn. Dưới đây là một số video tôi nghĩ sẽ phù hợp:

[LIÊN KẾT BAO GỒM]

Tôi rất vui khi được trả lại sự ủng hộ. Chỉ cần cho tôi biết video nào bạn muốn tôi bật vào danh sách phát của mình.

Kịp các công việc tuyệt vời!

[TÊN CỦA BẠN] ”

Khi bạn liên hệ với những người này, hãy chắc chắn rằng bạn cho họ biết lý do tại sao điều đó cũng tốt cho họ. Bạn không muốn họ nghĩ rằng bạn chỉ đơn giản là yêu cầu một đặc ân. Bằng cách đưa video của bạn vào danh sách phát của họ, họ có thể phục vụ nhu cầu của người xem và cũng tăng thời gian xem của riêng họ. Nó cũng giúp cung cấp để đưa các video của họ vào danh sách phát của bạn quá giống như một hoán đổi!

11. Tạo Backlinks
Xây dựng liên kết là một yếu tố xếp hạng lớn cho bất kỳ phần nội dung, video bao gồm. Nếu bạn quen với việc tối ưu hóa nội dung bằng văn bản, như blog hoặc trang web của bạn, đối với Google, thì bạn sẽ biết rằng họ sẽ đếm số lượng liên kết ngược để giúp họ xác định giá trị của nội dung của bạn. Được coi là Google sở hữu YouTube, không có gì ngạc nhiên khi YouTube cũng hoạt động theo cách này.

Để tăng liên kết ngược của bạn, hãy chắc chắn đăng video của bạn ở càng nhiều nơi càng tốt, như trang web và blog của bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu các trang web khác trong phân khúc của bạn đăng video của bạn trên trang của họ hoặc viết bài đăng của khách cho họ bao gồm video của bạn. Bạn càng có nhiều backlink, SEO YouTube của bạn sẽ càng tốt và Google SEO của bạn.

Xếp hạng cao trên Google cũng có thể khiến video của bạn nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của họ cho từ khóa trọng tâm của bạn, đây là lượng hiển thị vô giá cho kênh YouTube của bạn:



12. Chia sẻ mạng xã hội

Một cách cuối cùng để xếp hạng cao hơn trên YouTube là bằng cách truyền bá về video của bạn ở nhiều nơi khác nhau mà bạn có thể nghĩ đến! Về cơ bản, video của bạn càng có nhiều tín hiệu xã hội thì càng tốt. Vì vậy, hãy chia sẻ nó trên tất cả các nền tảng xã hội của bạn và khuyến khích những người bạn biết để chia sẻ nó.

Đăng trên các trang web thông thường, như FacebookTwitter, nhưng cũng nghĩ bên ngoài hộp. Tìm kiếm từ khóa hoặc chủ đề liên quan đến video của bạn trong các diễn đàn và đăng video của bạn ở đó:

Một nơi tuyệt vời khác để chia sẻ video của bạn là Reddit. Chỉ cần tìm kiếm từ khóa của bạn và sau đó tham gia tất cả các reddits phụ xuất hiện như một kết quả:



Reddit có khoảng 1,6 tỷ người dùng hàng tháng duy nhất và nhờ các tiểu mục đỏ, tất cả họ được chia thành các hốc, giúp bạn dễ dàng tiếp cận đúng người hơn và tăng TLB trên video của bạn!

13. Thêm chú thích

Các video trên YouTube có thể hỗ trợ phụ đề chi tiết để mang lại lợi ích cho những người gặp khó khăn về thính giác. Một phần thưởng bổ sung của những chú thích này là chúng được YouTube và Google thu thập thông tin, vì vậy chúng có thể hoạt động để tăng cường SEO của bạn!



YouTube có thể tự động tạo phụ đề cho video của bạn, nhưng điều này thường bị lỗi. Để các chú thích đóng của bạn được lập chỉ mục và làm cho chúng thân thiện với SEO, bạn cần chỉnh sửa các chú thích mà YouTube cung cấp hoặc tải lên của riêng bạn. Đây là cách thực hiện:

Bớt tư tưởng
YouTube là một nơi cạnh tranh để chia sẻ nội dung của bạn bởi vì có rất nhiều người truy cập nó hàng ngày. Và mặc dù đôi khi khả năng cạnh tranh có thể bị giảm, bạn chỉ cần nhớ rằng vẫn còn nhiều cách bạn có thể xếp hạng cao hơn và cải thiện SEO YouTube để làm cho kênh và video của bạn sinh lợi hơn cho doanh nghiệp của bạn . Nếu bạn đang vật lộn để đưa ra ý tưởng nội dung video hàng đầu ở nơi đầu tiên, bài đăng trên blog của chúng tôi: 21 Ý tưởng video YouTube dành cho doanh nghiệp , sẽ là nơi hoàn hảo để bắt đầu.
 

hien nguyenn

Member
Tớ là Seoer
#4
Cảm ơn chia sẻ của bác, công nhận hiện nay thấy mảng youtube đang bùng nổi, rất nhiều người đang đang đổ từ content chữ qua content hình ảnh hay video ở youtube nên cạnh tranh cũng khá nhiều
 

Liên Hệ Quảng Cáo

Liên Kết Diễn Đàn

nhà cái W88 uy tín, link vào 188Bet không bị chặn, website Mua Ban Bitcoin